linepollball.com
Menu

การออกแบบแบตเตอรี่

การออกแบบแบตเตอรี่แบบน้ำก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากพลังงานที่ส่งออกต่ำ ความไม่เสถียร การเติบโตของโครงสร้างโลหะที่เป็นอันตรายที่เรียกว่าเดนไดรต์บนขั้วลบและการกัดกร่อน ด้วยการใช้น้ำเกลือเป็นอิเล็กโทรไลต์เหลวของแบตเตอรี่ เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับความไม่เสถียร การเจริญเติบโตของเดนไดรต์ และการกัดกร่อน นักวิจัยได้ออกแบบแอโนดสังกะสี-ทองแดง 3 มิติที่เหมือนป่าซึ่งมีชั้นป้องกันสังกะสีออกไซด์บางๆ อยู่ด้านบน พื้นผิวที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมระดับนาโนซึ่งดูเหมือนภาพนกจากมุมสูงของป่า ช่วยให้นักวิจัยสามารถควบคุมปฏิกิริยา ไฟฟ้า เคมีได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเสถียรของแบตเตอรี่และความสามารถในการชาร์จอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ชั้นซิงค์ออกไซด์ยังป้องกันการเจริญเติบโตของเดนไดรต์ของสังกะสี ซึ่งได้รับการยืนยันโดยใช้กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสง "แบตเตอรี่เหล่านี้ที่ใช้วัสดุใหม่ที่พัฒนาขึ้นในห้องปฏิบัติการของฉันจะยังคงปลอดภัยแม้ว่าจะใช้งานไม่ถูกต้องหรือถูกน้ำท่วมในน้ำเค็ม" "งานของเราสามารถช่วยปรับปรุงเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าและเดินหน้าต่อไปให้เป็นรูปแบบการเดินทางที่เชื่อถือได้และปลอดภัย"

โพสต์โดย : boll boll เมื่อ 27 ม.ค. 2566 16:56:18 น. อ่าน 106 ตอบ 0

facebook