linepollball.com
Menu

ตัวอย่างเช่น นักวิจัยได้เสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการขับรถในเวลากลางคืนให้กับผู้เข้าร่วมการศึกษา

ตัวอย่างเช่น นักวิจัยได้เสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการขับรถในเวลากลางคืนให้กับผู้เข้าร่วมการศึกษา ซึ่งลงท้ายด้วยประโยคสำคัญว่า เมื่อเปิดไฟ คุณจะมองเห็นได้มากขึ้น ในเรื่องราวที่แยกออกมาเกี่ยวกับการดูดาว ประโยคสำคัญเดียวกันนี้ถูกเปลี่ยนให้อ่านว่า เมื่อเปิดไฟ คุณจะมองเห็นได้น้อยลง แม้ว่าข้อความดังกล่าวจะถูกต้องในบริบทของการดูดาว แต่แนวคิดที่ว่าการเปิดไฟจะทำให้คนมองเห็นน้อยลงนั้นเป็นแนวคิดที่คุ้นเคยน้อยกว่ามากซึ่งท้าทายความรู้ดั้งเดิม นักวิจัยยังนำเสนอเรื่องราวในเวอร์ชันที่มีการสลับประโยคสำคัญเพื่อไม่ให้เข้ากับบริบทของเรื่องราว เช่นเรื่องขับรถตอนกลางคืนก็จะมีประโยคว่า With the lights on, you can see less ภาษา จากนั้นพวกเขาดูว่าสมองมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความไม่สอดคล้องกัน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ พวกเขาพบว่าเมื่อผู้เข้าร่วมอยู่ในอารมณ์เชิงลบ จากการตอบแบบสำรวจ พวกเขาแสดงให้เห็นประเภทของการทำงานของสมองที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับการวิเคราะห์ซ้ำ เราแสดงให้เห็นว่าอารมณ์มีความสำคัญ และบางทีเมื่อเราทำงานบางอย่าง เราควรใส่ใจกับอารมณ์ของเรา Lai กล่าว ถ้าเราอารมณ์ไม่ดี บางทีเราควรทำสิ่งที่เน้นรายละเอียดมากขึ้น เช่น การพิสูจน์อักษร ผู้เข้าร่วมการศึกษาเสร็จสิ้นการทดลองสองครั้ง ครั้งแรกในสภาพอารมณ์เชิงลบและอีกครั้งในสภาวะอารมณ์มีความสุข การทดลองแต่ละครั้งเกิดขึ้นห่างกันหนึ่งสัปดาห์ โดยมีการนำเสนอเรื่องราวเดียวกันในแต่ละครั้ง เรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องเดียวกัน แต่ในอารมณ์ที่แตกต่างกัน สมองจะมองเห็นเรื่องราวเหล่านี้แตกต่างกัน โดยอารมณ์เศร้าจะเป็นอารมณ์ที่ต้องวิเคราะห์มากกว่า ไลกล่าว การศึกษาดำเนินการในประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้เข้าร่วมเป็นเจ้าของภาษาดัตช์และการศึกษาดำเนินการเป็นภาษาดัตช์ แต่ไลเชื่อว่าการค้นพบของพวกเขาแปลเป็นภาษาและวัฒนธรรมต่างๆ

โพสต์โดย : ชินจัง ชินจัง เมื่อ 4 พ.ค. 2566 16:19:48 น. อ่าน 90 ตอบ 0

facebook