linepollball.com
Menu

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเส้นทางเหล่านี้ไม่ได้มีอิทธิพลอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าเส้นทางเหล่านี้ไม่ได้มีอิทธิพลอย่างสม่ำเสมอ ตัวอย่างเช่น ทักษะการอ่านและการเขียนของเด็กเมื่อเริ่มเข้าโรงเรียนมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับทักษะการอ่านเขียนที่ตามมาของพวกเขามากกว่าลักษณะทางสังคมของ ความพร้อมในการเข้าโรงเรียน แต่การปรับตัวทางสังคมเมื่ออายุได้ 5 ขวบเป็นพื้นฐานสำหรับทักษะทางสังคมที่พัฒนาขึ้นในโรงเรียนประถมศึกษาตอนกลาง ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อผลการอ่านออกเขียนได้ในภายหลัง แม้ว่าปัญหานี้จะต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม แต่ก็เป็นนัยว่าอาจเป็นไปได้ที่จะกำหนดเป้าหมายทักษะเฉพาะในเวลาต่างๆ กันในช่วงอาชีพการงานในโรงเรียนประถมศึกษาของเด็ก เพื่อช่วยพัฒนาการอ่านและการเขียนของพวกเขาอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้สัมผัสกับสภาพแวดล้อมการสื่อสารคุณภาพสูงใน ปีแรก ๆ สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากการศึกษายังสนับสนุนผลการวิจัยก่อนหน้านี้ที่แสดงให้เห็นว่า ELCE คุณภาพสูง เด็กเล็ก (และผลกระทบที่เกิดขึ้นตามแผนภูมิที่นี่) สามารถปรับปรุงผลการเรียนได้แม้กระทั่งเด็กที่ยากจนที่สุด ตัวอย่างเช่น นักวิจัยเสนอว่าอาจมีข้อโต้แย้งสำหรับการเน้นไปที่การพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กที่มีปัญหาในการอ่านและการเขียนเมื่ออายุประมาณเจ็ดถึงเก้าขวบ เนื่องจากทักษะเหล่านั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผลการรู้หนังสือในวัยนั้น ในระดับห้องเรียน นี่อาจหมายความว่าครูสนับสนุนการเล่นและเกมที่เกี่ยวข้องกับการผลัดเปลี่ยนและการพูดคุย หรือการใช้กิจกรรมกลุ่มตามปัญหาที่เด็กต้องทำงานร่วมกัน ครูจำนวนมากทั่วประเทศจะใช้กลวิธีเช่นนี้เพื่อช่วยเด็กอยู่แล้ว กิบสันกล่าวเสริม การให้แสงสว่างแก่เส้นทางที่แตกต่างและเหมาะสมซึ่งกำหนดผลลัพธ์ของการรู้หนังสือ หมายความว่าในที่สุดเราอาจสามารถจัดทำโปรไฟล์เด็กหรือกลุ่มเด็ก และใช้แนวทางดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพและตรงเป้าหมาย

โพสต์โดย : ชินจัง ชินจัง เมื่อ 17 พ.ค. 2566 15:48:08 น. อ่าน 88 ตอบ 0

facebook