linepollball.com
Menu

การเข้าโรงเรียนในช่วงปีแรก

Bradbury กล่าวว่า เหตุผลของเรื่องนี้ก็คือ การเข้าโรงเรียนในช่วงปีแรก ๆ ส่งผลให้มีการเรียนรู้ที่เป็นทางการมากขึ้นตั้งแต่เนิ่นๆ แต่แบบทดสอบที่ใช้ในการประเมินว่าการเรียนรู้ในระยะแรกนั้นอาจไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับทักษะที่จำเป็นในการอ่านและสนุกกับหนังสือหรือข้อความที่มีความหมายอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การทดสอบอาจขอให้นักเรียน ช่วงอายุเด็ก ออกเสียง และสะกดคำที่ไร้สาระ เพื่อป้องกันไม่ให้นักเรียนคาดเดาหรือจำคำศัพท์ที่คุ้นเคยได้ เนื่องจากคำไร้สาระไม่ใช่ภาษาที่มีความหมาย เด็กอาจพบว่างานนั้นยากและทำให้งง แบรดเบอรีพบว่าความกดดันในการได้รับทักษะการถอดรหัสเหล่านี้ – และผ่านการทดสอบการอ่าน – ยังหมายความว่าเด็กวัยสามขวบบางคนได้สัมผัสกับการออกเสียงแล้ว Bradbury กล่าวว่า มันไม่ได้จบลงที่ความหมาย แต่กลายเป็นการท่องจำมากกว่าการทำความเข้าใจบริบท เธอยังกังวลว่าหนังสือที่ใช้ไม่น่าสนใจเป็นพิเศษ 

โพสต์โดย : วัดจ๋า วัดจ๋า เมื่อ 24 พ.ค. 2566 16:17:18 น. อ่าน 107 ตอบ 0

facebook