linepollball.com
Menu

ได้ทดสอบเหล็กจากตัวเรือและผนังกั้นเพื่อพยายามหาสาเหตุว่าทำไมตัวเรือที่เป็นเหล็กจึงแตก

ในปี พ.ศ. 2539 และต้นปี พ.ศ. 2540 Leighly, Felkins และนักศึกษาระดับปริญญาตรีอีก 1 คนได้ทดสอบเหล็กจากตัวเรือและผนังกั้นเพื่อพยายามหาสาเหตุว่าทำไมตัวเรือที่เป็นเหล็กจึงแตก การวิเคราะห์ UMR เป็นครั้งที่สองและครอบคลุมที่สุดเท่าที่เคยมีมาเกี่ยวกับเหล็กจากเรือไททานิค การทดสอบอื่นเพียงอย่างเดียวดำเนินการโดยรัฐบาลแคนาดาและเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนเหล็กขนาดจานร่อน ซึ่งนักวิจัยสรุปว่าตัวเรือแตกเมื่อเจอภูเขาน้ำแข็ง ที่ UMR การทดสอบทางเคมีและความเครียดของตัวอย่างโลหะจากตัวเรือและผนังกั้นของ เรือไททานิค แสดงให้เห็นว่าเหล็กที่ใช้สร้างเรือมีคุณภาพด้อยกว่าเหล็กสมัยใหม่มาก การทดสอบแรงกระแทกที่ดำเนินการโดย Felkins แสดงให้เห็นว่าเหล็กจากเรือไททานิคมีความเปราะมากกว่าเหล็กสมัยใหม่ถึง 10 เท่าเมื่อทดสอบที่อุณหภูมิเยือกแข็ง ซึ่งเป็นอุณหภูมิโดยประมาณของน้ำในขณะที่เรือไททานิคชนกับภูเขาน้ำแข็ง 

โพสต์โดย : ชินจัง ชินจัง เมื่อ 30 มิ.ย. 2566 17:50:43 น. อ่าน 84 ตอบ 0

facebook