linepollball.com
Menu

ฟุตบอลโลก 2022: ในขณะที่ J-League พัฒนาไปอย่างดีที่สุด ญี่ปุ่นกำลังมุ่งหน้าสู่ยุโรป

เดินสั้นๆ จากทางแยกชิบูย่าอันวุ่นวายของโตเกียว ผ่านทางเข้าที่เหมาะกับห้องน้ำสาธารณะมากกว่า และซ่อนตัวขึ้นบันไดในห้องเก็บของ นั่งอยู่ในถ้ำเสื้อฟุตบอลวินเทจของอะลาดิน

ตุ๊กตา Thomas Gravesen เคยประดับอยู่บนเคาน์เตอร์ จนกระทั่งผู้ช่วยร้านค้าผู้ใจดีมอบมันเป็นของขวัญให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจคนหนึ่ง หัวโล้นพลาสติกของ Dane นั้นขัดแย้งกับการผสมผสานของชุด J-League ที่มีสีสัน

อินเทรนด์ อยากรู้อยากเห็น และปลีกตัว แต่มีชีวิตชีวา ต้อนรับ และน่าหลงใหล พื้นที่ร้านค้าไม่กี่ตารางเมตรเหล่านี้คือฉากฟุตบอลของญี่ปุ่นในจักรวาลเล็กๆ ที่ซึ่งเสื้อ Kashima Antlers หรือ Yokohama Marinos สามารถวางเคียงข้างกับเสื้อแข่งยุโรปอันเป็นเอกลักษณ์จากมิลาน มาดริด หรือมิวนิค. ทีมแมนยู

ฟุตบอลญี่ปุ่นดึงดูดสตาร์ดังอย่างแกรี ลินิเกอร์และซิโก้เมื่อเจลีกก่อตั้งขึ้นในปี 1993 โดยจำลองการตลาดมาจากกีฬาของสหรัฐฯ และนำเข้าวัฒนธรรมแฟนบอลจำนวนมาก เช่น tifos, ธง, บทสวดมนต์, อุลตร้าและมาสคอต ฝูงชนอวดผู้หญิงตัวใหญ่ตามและประพรมด้วยลูกเล่นในท้องถิ่นเพื่อให้การเข้าร่วมเกมเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

สามทศวรรษของการดำรงอยู่ และเกิดขึ้นจากข้อจำกัดที่กำหนดโดยโควิดเกี่ยวกับฝูงชนและการร้องเพลงในสนามกีฬา การบินชั้นนำของประเทศกำลังรุ่งเรืองด้วยสิทธิของตนเอง จำนวนผู้เข้าร่วมประชุมโดยเฉลี่ยสูงสุดที่มากกว่า 20,000 คนก่อนเกิดโรคระบาด และขณะนี้บรรลุข้อตกลงการออกอากาศภายในประเทศระยะเวลา 12 ปีมูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ (1.76 พันล้านปอนด์) กับ DAZN แล้ว

แต่ในขณะที่ระเบียงอาจเต็มไปด้วยประเพณีที่มีต้นกำเนิดจากทั่วโลก กระแสของความสามารถระดับแนวหน้าของประเทศกำลังมุ่งหน้าไปอีกทางหนึ่ง

โพสต์โดย : ภัทรานิษฐ์ ภัทรานิษฐ์ เมื่อ 23 พ.ย. 2565 14:11:14 น. อ่าน 163 ตอบ 0

facebook